Thông tin cần biết
Thứ 6, Ngày 30/11/2012, 15:35
Hỏi đáp nghiệp vụ: Bảo hiểm xã hội
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/11/2012

 

* Câu hỏi:
            Công ty chúng tôi hiện đang giữ sổ BHXH của người lao động không còn làm việc tại công ty (do người lao động nghỉ việc hoặc tự ý bỏ việc nhưng không đến công ty để nhận sổ). Đề nghị BHXH hướng dẫn cụ thể cách giải quyết những trường hợp người lao động nghỉ việc nhưng không nhận sổ BHXH.
 
 * Trả lời:
            Theo quy định về cấp và quản lý sổ BHXH tại quyết định số 1111/QĐ-BHXH ngày 25/10/2011 của bảo hiểm xã hội Việt Nam, ban hành Quy định quản lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý sổ Bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế:
 
           “ Sổ BHXH đã xác nhận thời gian đóng BHXH nhưng người lao động không nhận thì sau 12 tháng kể từ khi xác nhận sổ đơn vị phải chuyển cho cơ quan BHXH để lưu trữ. Khi người lao động có yêu cầu thì trả lại sổ BHXH cho người lao động”
 
            Căn cứ theo quy định trên, khi người lao động nghỉ việc nhưng không nhận sổ BHXH thì công ty được quyền giữ sổ BHXH của người lao động trong thời hạn 12 tháng. Sau 12 tháng, công ty phải chuyển giao sổ BHXH lại cho cơ quan BHXH để lưu trữ, khi người lao động có yêu cầu thì cơ quan BHXH trả lại sổ cho người lao động.
Lượt người xem:  Views:   342
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin cần biết